หน้า : 1  พิมพ์หน้านี้ - วันแม่ปีนี้ มอบอาหารเสริม บำรุงกระดูก และฟัน เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณแม่สิคะ

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => คลับสุขภาพ => ข้อความที่เริ่มโดย: happyties01 ที่ 3 ส.ค. 17, 11:05 น

วันแม่ปีนี้ มอบอาหารเสริม บำรุงกระดูก และฟัน เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณแม่สิคะ


กระทู้: วันแม่ปีนี้ มอบอาหารเสริม บำรุงกระดูก และฟัน เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณแม่สิคะ
เริ่มกระทู้โดย: happyties01 ที่ 3 ส.ค. 17, 11:05 น
(https://www.img.in.th/images/4a971ca72fcd9e01de5181965486c562.jpg)

วันแม่ปีนี้ หากใครยังคิดไม่ออกว่าจะมอบอะไรให้คุณแม่ดี ลองมอบ อาหารเสริม บำรุงกระดูก  (http://oknation.nationtv.tv/blog/Newsinformativeness/2017/08/03/entry-1) แก่คุณแม่สิคะ
 
ทุกวันนี้คนเราส่วนใหญ่ชอบดูแลสุขภาพ ทานอาหารสุขภาพต่างๆ  แต่มองข้ามเรื่องการบำรุงแคลเซียม โดยเฉพาะคุณแม่ของเรา รู้หรือไม่ว่า การตั้งครรภ์แต่ละครั้ง ร่างกายของผู้หญิงเสียแคลเซียมไปเท่าไหร่ ในช่วงที่ตั้งครรภ์ หากคุณแม่ได้รับแคลเซียมน้อย ก็อาจจะยังมีแคลเซียมเพียงพอต่อการสร้างมวลกระดูกของลูกในท้อง เพราะในร่างกายจะมีแคลเซียมสะสมในกระดูกอยู่แล้ว ลูกในท้องสามารถดึงแคลเซียมจากแม่ไปใช้ได้ทันที โดยจะดึงไปใช้ประมาณ 30 กรัม หากคุณแม่เป็นคนที่มีแคลเซียมน้อย จะส่งผลเสียต่อตัวคุณแม่ในระยะยาว คือ กระดูกจะเปราะบาง ผุง่ายกว่าปกติ ฟันผุง่ายขึ้น ส่งผลในวัยทอง และมีการขาดแคลเซียมอย่างรุนแรง

ในเพศหญิงเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยทอง แคลเซียมในร่างกาย จะค่อยๆ ลดลงปีละ 2-4% โดยเฉลี่ย จะส่งผลให้กระดูกเริ่มผุ หากเราไม่เสริมแคลเซียมในส่วนที่หายไป อาจจะเกิดเป็น โรคกระดูกพรุน  (http://oknation.nationtv.tv/blog/Newsinformativeness/2017/08/03/entry-1)ได้ โดยส่วนใหญ่อาการเริ่มแรก หากเราสังเกต คุณแม่ที่เริ่มเข้าสู่วัยชรา จะมีอาการปวดขา ปวดตามข้อต่างๆ เวลาเดินจะปวดขากว่าปกติ และฟันเริ่มไม่แน่น นั่นคือสัญญาณอันตรายที่บอกได้ว่า มวลกระดูกของคุณแม่เริ่มลดน้อยลงแล้ว และยังส่งผลถึงการรับน้ำหนักตัว ทำให้ไม่สามารถรับน้ำหนักตัวได้ตามปกติ

การป้องกัน ก็มีวิธีการง่ายๆ

1.   ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่
2.   ทานอาการที่มีแคลเซียมสูง เช่น นม โยเกิร์ต กุ้งแห้ง ฯลฯ
3.   หลีกเลี่ยง บุหรี่ กาแฟ สุรา
4.   ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อกระดุ้นการสร้างกระดูก
5.   ทานอาหารเสริม บำรุงกระดูก เพื่อเสริมสร้างมวลกระดูก

การเลือกทาน อาหารเสริม บำรุงกระดูก  (http://oknation.nationtv.tv/blog/Newsinformativeness/2017/08/03/entry-1) ที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ คือ แคลเซียม แอล-ทรีโอเนต

แคลเซียม แอล-ทรีโอเนต  (http://oknation.nationtv.tv/blog/Newsinformativeness/2017/08/03/entry-1) สามารถดูดซึมเข้าร่างกายได้มากกว่า 95% โดยไม่ต้องใช้กรดในกระเพาะอาหาร และวิตามินดี

- ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน และข้อเสื่อม
- เสริมสร้างกระดูกอ่อนในข้อกระดูก โดยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในกระดูก
- สร้างน้ำไขข้อ ทำให้ไขข้อ และกระดูกแข็งแรง

เพียงทานแคลเซียมให้พียงพอต่อร่างกาย เราก็สามารถป้องกันโรคกระดูกเปราะ กระดูกพรุน หลังค่อม ได้แล้วค่ะ นอกจากนี้ ยังช่วยให้สุขภาพของฟันแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ



กระทู้: วันแม่ปีนี้ มอบอาหารเสริม บำรุงกระดูก และฟัน เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณแม่สิคะ
เริ่มกระทู้โดย: penpinichbee ที่ 3 ส.ค. 17, 12:50 น
Giffarine กิฟฟารีน แนะนำสารอาหารบำรุงกระดูก ดูแลสุขภาพดวงตา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ..
https://www.facebook.com/Pebeegiffarine072/