หน้า : พิมพ์หน้านี้ - 10 ลักษณะนิสัยที่คนรูปร่างดีมักจะทำกัน

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => คลับสุขภาพ => ข้อความที่เริ่มโดย: ิblackops ที่ 24 พ.ค. 18, 14:39 น

10 ลักษณะนิสัยที่คนรูปร่างดีมักจะทำกัน


กระทู้: 10 ลักษณะนิสัยที่คนรูปร่างดีมักจะทำกัน
เริ่มกระทู้โดย: ิblackops ที่ 24 พ.ค. 18, 14:39 น
ไม่พลาดการเตรียมพร้อม
จองคอร์สฟิตเนสราคาสูงกันไปเลย เราจะได้มีแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย เพราะกลัวเสียดายเงิน และถ้าคุณไม่ใช่คนที่จะตื่นเช้ามาทำอาหารละก็ คุณสละเวลาสักนิดในตอนกลางคืนเพื่อเตรียมอาหารเช้าเพื่อสุขภาพของในวันถัดไป ในเช้าวันใหม่คุณจะได้สดใจและไม่เผลอใจไปกับการทานอาหารฟ้าดฟู๊ดเนื่องจากเวลาที่มีอยู่จำกัด



ไม่อดมื้อเช้า
ไม่ว่าจะเป็นข้าวโอ๊ตแช่นม ขนมปังโฮวีตกะไข่ ปลาแซลม่อนรมควัน ล้วนแล้วแต่ทำให้มื้อเช้าของคุณสมบูรณ์ทั้งนั้น แต่ถ้าเกิดไม่ทันคุณอาจจะลองหาซีเรียลบาร์ไว้ติดกระเป๋าก็ช่วยได้เหมือนกัน เพราะเมื่อเรารับประมานอาหารเช้าจะไปกระตุ้นให้ระบบเมแทบอลิซึมของเราทำงาน



ตั้งนาฬิกาปลุก
ตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมในยามเช้า ให้ร่างกายคุ้นชินกับกิจวัตรประจำวัน ที่จะต้องตื่นมาขยับร่างกายเพื่อสุขภาพ แทนการหลับยาวตลอดเช้า สร้างสุขลักษณะนิสัยที่ดีในการรักสุขภาพ



ไม่มีวันหยุด
ไม่ควรหยุดในการดูแลตัวเองแม้แต่วันเดียว อย่างน้อยควรทำอะไรสักหนึ่งอย่างที่เป็นการดูแลตัวเอง เพื่อให้ไม่เคยตัว และทำให้เป็นกิจวัตร



โปรตีนมาที่หนึ่ง
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าโปรตีนนั้นเป็นสารอาหารที่สำคัญในกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อ ผู้ที่รักการออกกำลังกายและการดูแลรูปร่างทั้งหลายจึงมักจะเน้นการทานอาหารประเภทโปรตีน และ ลดปริมาณการทานไขมัน เพื่อให้มีรูปร่างที่สวยงาม



ตั้งเป้าหมาย
ผู้ที่รักสุขภาพทั้งหลายมักจะตั้งเป้าหมาย และเมื่อทำใกล้ถึงเป้าหมายแล้ว ก็อาจจะรีเซ็ทเป้าหมายใหม่ที่ดีกว่าเดิม

ช่วยกันเป็นทีม
เวลาออกกำลังกาย การมีเพื่อนที่ฟิตเนสถือเป็นโบนัส เพราะเราสามารถแลกเปลี่ยนความรู้ในการออกกำลังกาย และดูแลสุขภาพ เหมือนช่วยพลักดันกันและกันไปในตัว ทำให้เรามีกำลังใจ และไม่เบื่อกับการดูแลตัวเอง

ยกน้ำหนัก
การที่จะได้กล้ามเนื้อที่ชัดเจนและสวยงามนั้น การยกน้ำหนักเป็นกิจกรรมที่ช่วยได้ดีทีเดียว ยิ่งหนักยิ่งดี



จดบันทึกสม่ำเสมอ
ปกติแล้ว หลายๆคนมักจะจดน้ำหนักก่อนการออกกำลังกาย และดื่มน้ำทดแทนเท่ากับจำนวนน้ำหนักที่เสียไปในระหว่างการออกกำลังกาย เพื่อให้ระบบเมแทบอลิซึ่มทำงานเต็มที่



พักผ่อนให้เพียงพอ
แน่นอน การพักผ่อนให้เพียงพอนั้นสำคัญมาก เป็นการพักร่างกายที่เหนื่อยล้ามาทั้งวัน เพื่อให้คุณตื่นเช้าวันใหม่มาสดใส และพร้อมทำกิจกรรมต่างๆอย่างสดชื่นกระปรี้กระเปร่า

http://www.10ten.online