หน้า : พิมพ์หน้านี้ - งาน 2019 China Digital Entertainment Congress (CDEC) เปิดฉากแล้วที่เซี่ยงไฮ้

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ข่าวประชาสัมพันธ์ => ข้อความที่เริ่มโดย: prdelivery ที่ 7 ส.ค. 19, 13:13 น

งาน 2019 China Digital Entertainment Congress (CDEC) เปิดฉากแล้วที่เซี่ยงไฮ้


กระทู้: งาน 2019 China Digital Entertainment Congress (CDEC) เปิดฉากแล้วที่เซี่ยงไฮ้
เริ่มกระทู้โดย: prdelivery ที่ 7 ส.ค. 19, 13:13 น
 ภายในงานดังกล่าว ดร.โรเบิร์ต หง เซียว ซีอีโอของเพอร์เฟค เวิลด์ (Perfect World) ขึ้นกล่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าใหม่ ๆ ในแวดวงวัฒนธรรมและครีเอทีฟโลกดิจิทัล

          การประชุม 2019 China Digital Entertainment Congress (CDEC) ในหัวข้อ "ความท้าทาย โอกาส และความฝัน" (Challenges, Opportunities and Dreams) ได้เปิดฉากแล้วที่นครเซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

          CDEC เป็นงานที่ทรงอิทธิพลในระดับสากล ได้รับการยอมรับ และมีความเป็นมืออาชีพมากเป็นอันดับต้น ๆ ในแวดวงความบันเทิงดิจิทัลของจีน งานนี้ได้รับความสนใจจากบริษัทชื่อดังมากมายในวงการความบันเทิงดิจิทัลของจีน ไม่ว่าจะเป็น Tencent, NetEase, Perfect World, Giant Interactive Group และ Shengqu Games ซึ่งเปิดโอกาสให้บริษัทต่าง ๆ ได้ร่วมมือกันในการพลิกโฉมแวดวงวัฒนธรรมและครีเอทีฟในยุคดิจิทัล ทั้งยังเปิดโอกาสให้แวดวงความบันเทิงดิจิทัลทั่วโลก ได้ช่วงชิงความได้เปรียบจากความก้าวหน้าในระบบนิเวศความบันเทิงดิจิทัลของจีน

          ดร.โรเบิร์ต หง เซียว ซีอีโอของเพอร์เฟค เวิลด์ ได้ขึ้นกล่าวคำปราศรัยสำคัญในงานนี้ว่า "แวดวงวัฒนธรรมและครีเอทีฟโลกดิจิทัลนั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในการส่งมอบประสบการณ์และคุณค่าที่เหนือกว่าแก่บรรดาผู้ใช้ พร้อมสร้างความประทับใจกับผู้ใช้อย่างแท้จริง ซึ่งบรรดาบริษัทในแวดวงวัฒนธรรมและครีเอทีฟโลกดิจิทัล สามารถงัดใช้ข้อได้เปรียบนี้ในการพลิกโฉมวงการวัฒนธรรมและความบันเทิงที่ปรากฏให้เห็นทั่วไป พร้อมสำรวจและสร้างสรรค์พลังขับเคลื่อนใหม่ ๆ ร่วมกับบรรดาผู้เล่น"

          "นอกจากนี้ การนำเทคโนโลยี 5G มาใช้นั้นคาดว่าจะเข้ามาพลิกวงการอีสปอร์ตตั้งแต่ระดับรากฐาน ซึ่งจะมอบประสบการณ์การเล่นเกมอันน่าตื่นเต้นใหม่ ๆ แก่เหล่าผู้เล่น จากการพลิกโฉมรูปแบบความบันเทิงแบบเดิม ๆ ทั้งในฝั่งของการผลิตและการสัมผัส โดยเทคโนโลยี 5G จะเข้ามาเร่งการพัฒนาวงการอีสปอร์ต ขณะที่นำแนวทางใหม่ ๆ มาสู่วงการกีฬาแบบดั้งเดิม"

          อุตสาหกรรมวัฒนธรรมและครีเอทีฟดิจิทัล ซึ่งเป็นภาคส่วนที่คึกคักเป็นอันดับต้น ๆ ของเศรษฐกิจจีน ไม่ได้เข้ามาพลิกโฉมแนวทางการผลิต ส่งต่อ และใช้คอนเทนต์ทางวัฒนธรรมเพียงเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมและฟื้นคืนพลังให้กับภาคส่วนที่มีอยู่เดิมด้วย

          วงการอีสปอร์ต ซึ่งเป็นภาคส่วนเกิดใหม่ในอุตสาหกรรมดังกล่าว ถือเป็นตัวอย่างที่สะท้อนความก้าวหน้าได้เป็นอย่างดี โดยได้มีการร่วมมือกับพันธมิตรหลายรายในวงการคอนเทนต์ความบันเทิง จนก่อให้เกิดความบันเทิงในรูปแบบใหม่ ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรายการวาไรตี้อีสปอร์ต ไลฟ์อีเวนต์ ภาพยนตร์ และเพลง ซึ่งมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อนแก่ผู้บริโภค นอกจากนี้ วงการอีสปอร์ตยังมีการส่งเสริมแวดวงวัฒนธรรมและความบันเทิงแบบดั้งเดิม ที่อาจนำมาซึ่งโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ทั้งการท่องเที่ยว การเงิน อีคอมเมิร์ซ และการฝึกอบรมในเชิงอีสปอร์ต

          วงการอีสปอร์ตได้ค่อย ๆ กลายเป็นแพลตฟอร์มธุรกิจและนวัตกรรมที่มีศักยภาพมหาศาล พร้อมนำเสนอโอกาสใหม่ ๆ แก่รัฐบาลตามเมืองต่าง ๆ ในจีน อนาคตของอุตสาหกรรมในภาพรวม ซึ่งรวมถึงอีสปอร์ตด้วยนั้น มีแนวโน้มค่อนข้างสดใสเพราะมีเอกลักษณ์โดดเด่นและมีจุดแข็งมากมาย ซึ่งผู้เล่นทั้งหมดในอุตสาหกรรมนี้ต่างมีพันธกิจเดียวกัน ในการสำรวจหาแนวทางปลดล็อกศักยภาพของอุตสาหกรรมนี้ด้วยนวัตกรรมทันสมัย

          CDEC เป็นการประชุมทรงอิทธิพลที่จัดขึ้นพร้อมกับมหกรรม China Digital Entertainment Expo and Conference (ChinaJoy) โดย CDEC มีขึ้นเป็นปีที่ 16 ติดต่อกันแล้ว นับตั้งแต่ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2003 และจนถึงวันนี้ยังคงได้รับการยอมรับจากเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ซึ่งหลาย ๆ ท่านต่างเข้าร่วมงานนี้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ CDEC ยังเป็นอีเวนต์ห้ามพลาดสำหรับเหล่าผู้บริหารจากบริษัทความบันเทิงดิจิทัลชื่อดังระดับโลก ที่ล้วนตั้งหน้าตั้งตาที่จะมาทุกปี

          รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190801/2541002-1
          คำบรรยายภาพ - โรเบิร์ต เซียว ซีอีโอของเพอร์เฟค เวิลด์ ขณะกล่าวคำปราศรัยสำคัญในงาน CDEC