หน้า : พิมพ์หน้านี้ - อาหารมังสวิรัติ: คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นและแผนมื้ออาหาร

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => คลับสุขภาพ => ข้อความที่เริ่มโดย: kimhyeonmi ที่ 12 มิ.ย. 20, 12:22 น

อาหารมังสวิรัติ: คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นและแผนมื้ออาหาร


กระทู้: อาหารมังสวิรัติ: คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นและแผนมื้ออาหาร
เริ่มกระทู้โดย: kimhyeonmi ที่ 12 มิ.ย. 20, 12:22 น
อาหารมังสวิรัติ: คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นและแผนมื้ออาหาร

อาหารมังสวิรัติได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ขอบคุณบทความแปลดี ๆ จาก สล็อตออนไลน์  (https://db88th.com/) และ Pussy888 (https://www.lkr88.com/)

การศึกษาบางคนคาดการณ์ว่าคนทานมังสวิรัติมีสัดส่วนถึง 18% ของประชากรโลก ( 1 )

นอกจากประโยชน์ทางจริยธรรมและสิ่งแวดล้อมของการตัดเนื้อสัตว์จากอาหารของคุณแล้วอาหารมังสวิรัติที่ได้รับการวางแผนมาอย่างดีอาจช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคเรื้อรังสนับสนุนการลดน้ำหนักและปรับปรุงคุณภาพอาหารของคุณ

บทความนี้ให้คำแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นเกี่ยวกับอาหารมังสวิรัติรวมถึงแผนอาหารตัวอย่างเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์

อาหารมังสวิรัติคืออะไร?

อาหารมังสวิรัติเกี่ยวข้องกับการงดกินเนื้อสัตว์ปลาและสัตว์ปีก

ผู้คนมักจะทานอาหารมังสวิรัติเพื่อเหตุผลทางศาสนาหรือเรื่องส่วนตัวเช่นเดียวกับประเด็นด้านจริยธรรมเช่นสิทธิสัตว์

คนอื่น ๆ ตัดสินใจที่จะเป็นมังสวิรัติด้วยเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อมเนื่องจากการผลิตปศุสัตว์เพิ่มการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมีส่วนช่วยในการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและต้องใช้น้ำพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติจำนวนมาก ( 2 ,3แหล่งที่เชื่อถือได้)

การกินเจมีหลายรูปแบบซึ่งแต่ละแบบมีข้อ จำกัด แตกต่างกันไป

 

ประเภทที่พบมากที่สุด ได้แก่ :

อาหาร Lacto-ovo-Vegetarian:กำจัดเนื้อสัตว์ปลาและสัตว์ปีก แต่อนุญาตให้ไข่และผลิตภัณฑ์นม
อาหาร Lacto มังสวิรัติ:กำจัดเนื้อปลาปลาและไข่ แต่อนุญาตให้ใช้ผลิตภัณฑ์นมได้
อาหารมังสวิรัติ ovo:เนื้อขจัดปลาสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์จากนม แต่ช่วยให้ไข่
อาหาร Pescetarian:กำจัดเนื้อสัตว์และสัตว์ปีก แต่ช่วยให้ปลาและบางครั้งไข่และผลิตภัณฑ์นม
อาหารมังสวิรัติ:กำจัดเนื้อสัตว์ปลาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์นมรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้จากสัตว์อื่น ๆ เช่นน้ำผึ้ง
อาหาร Flexitarian:อาหารมังสวิรัติส่วนใหญ่ที่รวมเนื้อปลาหรือสัตว์ปีกเป็นครั้งคราว
ประโยชน์ด้านสุขภาพ

อาหารมังสวิรัติเกี่ยวข้องกับประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ

ในความเป็นจริงการศึกษาแสดงให้เห็นว่ามังสวิรัติมักจะมีคุณภาพอาหารที่ดีกว่าผู้กินเนื้อสัตว์และการได้รับสารอาหารที่สำคัญเช่นไฟเบอร์วิตามินซีวิตามินอีและแมกนีเซียม4แหล่งที่เชื่อถือได้, 5แหล่งที่เชื่อถือได้)

อาหารมังสวิรัติอาจช่วยเพิ่มสุขภาพอีกหลายอย่างเช่นกัน

อาจลดความเสี่ยงมะเร็ง

งานวิจัยบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าอาหารมังสวิรัติอาจเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของมะเร็ง - รวมถึงเต้านมลำไส้ใหญ่ทวารหนักและกระเพาะอาหาร (9แหล่งที่เชื่อถือได้, 10แหล่งที่เชื่อถือได้, 11แหล่งที่เชื่อถือได้)

อย่างไรก็ตามการวิจัยในปัจจุบันนั้น จำกัด อยู่ที่การศึกษาเชิงสังเกตซึ่งไม่สามารถพิสูจน์ความสัมพันธ์ที่เป็นเหตุและผลได้ โปรดทราบว่าการศึกษาบางอย่างได้เปิดการค้นพบที่ไม่สอดคล้อง (12แหล่งที่เชื่อถือได้, 13แหล่งที่เชื่อถือได้)

ดังนั้นจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อเข้าใจว่าการทานมังสวิรัติอาจส่งผลต่อความเสี่ยงของโรคมะเร็งได้อย่างไร

10 สุดยอดอาหารจานหลักมังสวิรัติ

 

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแขกผู้ทานมังสวิรัติของคุณได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นหนึ่งในสูตรอาหารหลักที่ง่ายและน่าประทับใจซึ่งเหมาะสำหรับปาร์ตี้สังสรรค์และงานเลี้ยงอาหารค่ำ ลองชมคอลเล็กชั่นงานเลี้ยงอาหารค่ำมังสวิรัติของเราสำหรับรายการโปรดที่ผ่านการทดลองและทดสอบแล้ว

พายถั่วและเครื่องเทศผักขม
พายถั่วและเครื่องเทศผักโขมที่งดงามเหล่านี้โดย Tom Kerridge เต็มไปด้วยรสชาติด้วยศูนย์ Chutney ที่น่าประหลาดใจ - แขกมังสวิรัติของคุณจะมั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการที่ดี!

ยัดไส้ฟักทอง
เหมาะสำหรับฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูหนาวอบสควอชและเติมด้วยข้าวรสเลิศทำให้เป็นจุดศูนย์กลางที่ยอดเยี่ยม ลองทำสูตรฟักทองยัดไส้ซึ่งเป็นมังสวิรัติด้วย

แครอทเคลือบทองเห็ดและทาร์ตเฮเซลนัท
คุณสามารถผสมเห็ดหรือประกอบแครอททาร์ตสีทองสวยงามและทาร์ตเฮเซลนัทล่วงหน้าได้เพื่อให้คุณสามารถใช้เวลากับแขกของคุณมากขึ้นในวันที่คุณเพลิดเพลิน

กะหล่ำดอกยัดไส้ย่าง
ด้วยดอกกะหล่ำคั่วที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในฐานะอาหารจานหลักเราชอบสูตรอาหารเทศกาลที่อัดแน่นไปด้วยผักคะน้าและเกาลัดแล้วคั่วเพื่อความสมบูรณ์แบบด้วยเกล็ดขนมปังกรอบ

หอมแดง
นี้Tatin หอมแดงเป็นรุ่นเผ็ดของสูตรขนมคลาสสิกพร้อมกับฐานขนมพัฟ, คาราเมลเคลือบและจัดตกแต่งเครื่องประดับ

Parsnip, พวงหรีดเห็ดและข้าวบาร์เลย์
หากคุณกำลังทานอาหารกลางวันมังสวิรัติในวันอาทิตย์ให้วางพวงหรีดพาร์สนีปเห็ดและข้าวบาร์เลย์ที่กึ่งกลางโต๊ะเพื่อสร้างความประทับใจ มันเป็นเกลียวที่ทันสมัยสวยงามในก้อนถั่วที่เต็มไปด้วยรสชาติ

เบอร์เกอร์ 5 วัน
เบอร์เกอร์ 5 วันที่น่าทึ่งเหล่านี้ทำจากเห็ดพอร์ชินีและเสิร์ฟพร้อมซอสมะเขือเทศรสเผ็ด

สควอชและบลูชีสเวลลิงตัน
ขนมรูปล็อกดั้งเดิมลบเนื้อวัว นอกจากนี้ยังสามารถแช่แข็งได้ดังนั้นสามารถทำล่วงหน้าได้ จับคู่ชีสสควอชและบลูชีสเวลลิงตันกับน้ำเกรวี่มังสวิรัติสำหรับงานฉลองฤดูหนาวพิเศษ

พริกไทยดำสลัด
ลองพริกพริกไทยดำคลุกเคล้ากับสลัดผักใบเขียวและขนมปังสดใหม่มากมาย – คุณสามารถทำบัควีทยัดไส้วันก่อนถ้าคุณต้องการที่จะไปข้างหน้า

พายเกลียว Veggie กับซอสมะเขือเทศเครื่องเทศ
 

เต็มไปด้วยรสชาติของโมร็อกโกและนำเสนอเป็นฟิโลหมุนวนพายผัก veggieนี้กับซอสมะเขือเทศ spicedแน่ใจว่าจะลงพายุ มันเติมและความพึงพอใจ แต่ยังคงมีรสชาติฤดูร้อนที่สดใหม่มากมาย